Trang chủ \ \ \

Sửa lỗi "Internet Explorer cannot open the Internet site...Operation aborted" cho Blogger

Trong quá trình thiết kế Template này, mình đã test thử trên các trình duyệt tiên tiến như Chrome, Firefox thấy đã có vẻ ổn định, trước mình đã có biết IE là trình duyệt kén nhất trong số trình duyệt mình dùng. Mình thử dùng IE6 để test (vì biết rằng kiểu gì cũng bị một vài chỗ IE6 không hiển tốt), chưa kịp nhìn thấy giao diện thì gặp ngay thông báo này: "Internet Explorer cannot open the Internet site...Operation aborted"

Tìm trên mạng thì hầu như là các bài viết đã rất lâu, và nó không thể áp dụng cho Blogger hiện tại được.

IE6,7 tuy "cùi" nhưng lượng người dùng nó để truy cập trang web/blog của các bạn vẫn chiếm một phần không nhỏ, vì vậy bắt buộc những quản trị viên blog như mình phải fix lỗi.

Nguyên nhân?

- Widget Navbar1(Thanh điều hướng) có chứa javascript muốn làm thay đổi bố cục trang web.
Đây là nguyên nhân chính vì mình đã test rất nhiều widget blogger không thấy lỗi này. Trước kia mình có đăng bài ẩn Widget Navbar nhưng nếu chỉ ẩn thôi thì vẫn gặp lỗi này. Chắc phải đợi Blogger cập nhật để fix. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục nó như sau:

Cách sửa lỗi:

- Tắt (Disable) widget Navbar1:

Vào Bố cục >> Chỉnh sửa Thanh điều hướng >> Bấm tắt.

Nếu không thấy có, bạn làm như sau:
Vào Mẫu >> Chỉnh sửa HTML
Tìm <body> và thêm ngay dưới nó đoạn mã
<b:section class='navbar' id='navbar' maxwidgets='1' showaddelement='no'>
<b:widget id='Navbar1' locked='true' title='Thanh điều hướng' type='Navbar'/>
</b:section>
<div style'clear:both;'/>
Sau đó quay lại làm như trên.

Xóa hẳn nó luôn:

 Làm ngược lại với bước trên
Tìm(Ctrl+F) Navbar1
Xóa cả đoạn này đi
<b:section class='navbar' id='navbar' maxwidgets='1' showaddelement='no'>
<b:widget id='Navbar1' locked='true' title='Thanh điều hướng' type='Navbar'/>
</b:section>
Bấm   Lưu mẫu  >> Hộp thoại Cảnh báo xuất hiện >>Xóa tiện ích con.


Như vậy là đã xong, các bạn có thể test ngay trên IE6 được rồi.

BONUS: Cách sửa ở trình duyệt (dành cho người dùng):

1. Đầu tiên các bạn mở Internet Explorer
2. Từ thanh công cụ Tools > Internet Option
3. Chọn tab Security
4. Chọn logo Internet
5. Bấm chọn Custom Level
6. Kéo xuống tìm đến mục Active scriptingScripting of Java applets chon Disable.
7. Bấm OK để lưu thành quả :)

Chúc các bạn thành công !

+1 để chia sẻ

DMCA.com Protection Status

3

nhận xét

Còn rất ít người dùng IE nhưng vẫn nên chiều họ :)

Trả lời Xóa

Site này Đường Đời 8x của mình test trên IE8 đang bị lỗi No result! Or Error Loading Feed bạn có cách nào giúp mình sửa không?

Trả lời Xóa
Nặc danh
Nặc danh 9/12/14 14:56

cảm ơn bãn rất nhiều. bài viết rất thú vị. mình đă sửa được rùi.

Trả lời Xóa

Đăng nhận xét :

Hủy trả lời

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu có góp ý vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, dễ đọc và tỏ ra tôn trọng tiếng Việt nhé !
Mọi ý kiến hay khúc mắc riêng các bạn có thể gửi về Trang Liên hệ Hoặc qua email của mình: buitruonganh.tk@gmail.com nhé !
Hân hạnh được làm quen! Bùi Trường Anh

Thư mục

Nhận xét mới

↑ top | RSS | Policy | © Copyright